Logo-print CƠ QUAN CỦA TRUNG ƯƠNG HỘI - TIẾNG NÓI CỦA CỰU CHIẾN BINH VIỆT NAM

Điện lực Đà Nẵng đồng hành cùng người dân vùng lũ

THANH TÙNG 01/11/2025 - 15:08

Những ngày qua, nhiều khu vực dân cư trũng thấp trong địa bàn quản lý, cung ứng điện thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng bị ngập sâu kéo dài, các Đội Quản lý điện của Công ty đang khẩn trương kiểm tra, khắc phục sự cố và tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm, đồng hành cùng người dân vùng lũ lụt.

pcdn-1-1949
Đội Quản lý điện Duy Xuyên tiếp nhận, giữ xe miễn phí cho người dân. 

Tại khu vực gần chợ Nam Phước, do ngập sâu, điện lưới gặp sự cố khiến người dân gặp khó khăn trong việc sạc điện thoại, pin dự phòng và bảo đảm an toàn điện sinh hoạt, Đội Quản lý điện Duy Xuyên tại số 234 Nguyễn Hoàng, xã Nam Phước đã chủ động mở rộng khuôn viên đơn vị làm nơi gửi xe miễn phí, bố trí khu vực sạc điện cho người dân. Đơn vị đã cử công nhân trực hỗ trợ kiểm tra, sửa chữa miễn phí thiết bị điện tại khu vực không bị ngập.

Anh Ngô Đình Cường, công nhân Đội Quản lý điện Duy Xuyên chia sẻ: “Khi người dân bị ngập, mất điện hay mất liên lạc, chúng tôi hiểu rằng cần chủ động hơn để hỗ trợ. Việc nhỏ như giúp sạc pin hay giữ xe cũng giúp duy trì thông tin liên lạc và sự an toàn của bà con là hết sức cần thiết và hiệu quả trong lúc khó khăn.”

pcdn-2
Cung cấp thiết bị để người dân sạc điện thoại, đèn pin... 

Không chỉ riêng Đội Quản lý điện Duy Xuyên, trong đợt mưa lũ này, tất cả các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng ở vùng ngập lụt đều chủ động mở rộng khuôn viên đơn vị làm nơi hỗ trợ người dân sạc pin điện thoại, thiết bị chiếu sáng, nấu ăn tạm và nghỉ ngơi tránh mưa.

Nhiều đơn vị thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã chủ động bố trí thành nơi tiếp nhận, phục vụ người dân vùng ngập. Tại Xí nghiệp Lưới điện cao thế Đà Nẵng, Tổ Thao tác lưu động Điện Bàn đã hỗ trợ người dân và đoàn cứu trợ nấu ăn, sạc pin điện thoại, đèn chiếu sáng tại khu nhà nghỉ ca làm việc Trạm biến áp 110kV Đại Lộc.

Trong khi đó, Đội Quản lý điện Đại Lộc đã thiết lập điểm sạc điện thoại và pin miễn phí tại 63 Quang Trung, xã Đại Lộc, giúp bà con thuận tiện liên lạc với người thân và ứng phó kịp thời trong các tình huống khẩn cấp. Người dân có thể ghé bất cứ lúc nào trong ngày để sạc pin, nghỉ ngơi tạm hoặc nhận hỗ trợ cần thiết.

pcdn-3
Hỗ trợ người dân và các đoàn cứu trợ chỗ để nấu ăn.

Với kinh nghiệm ứng phó thiên tai nhiều năm, PC Đà Nẵng luôn xác định bảo đảm an toàn điện trong vùng mưa lũ là nhiệm vụ trọng tâm. Các Đội Quản lý điện tổ chức ứng trực 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí điểm hỗ trợ tại những khu vực dễ bị ảnh hưởng. Nhờ sự chủ động này, nhiều sự cố đã được xử lý kịp thời, giảm thiểu thiệt hại và thời gian gián đoạn cấp điện cho khách hàng.

Công ty cũng liên tục khuyến cáo người dân: khi phát hiện sự cố điện cần báo ngay Đội quản lý điện khu vực, tổng đài 19001909 và chính quyền địa phương. Đảm bảo thực hiện các biện pháp an toàn: cắt cầu dao điện, aptomat tổng trong nhà khi bị mưa ngập các tủ, ổ điện để tránh rò điện dẫn tới tai nạn; chỉ đóng điện khi đã loại trừ toàn bộ hư hỏng, các hiện tượng mất an toàn…

Đọc tiếp

Mới nhất

Điện lực Đà Nẵng đồng hành cùng người dân vùng lũ