1. Trước hết, tôi thấy những đơn vị này đã làm cho cán bộ, hội viên CCB có sự nhận thức đúng đắn đầy đủ về vai trò, vị trí của công tác thanh niên trong các mặt hoạt động trên lĩnh vực kinh tế, chính trị xã hội, quốc phòng an ninh, thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, thanh niên là nguồn lực đất nước, là chìa khóa mở ra sự phát triển xã hội trong thời kỳ đổi mới.

  2. Trong giáo dụng thế hệ trẻ, đây cũng là những hội biết kết hợp nhiều nội dung, phương pháp, mô hình giáo dục phù hợp trình độ, tuổi đời, đối tượng thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên…

  3. Để có trình độ, kiến thức giáo dục thế hệ trẻ, mỗi CCB ở đây chịu học, chịu rèn lắm, họ cùng nhau xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, gương mẫu về đạo đức, lối sống, nỗ lực học tập để nâng cao kiến thức; ai nấy đều sắp xếp công việc hợp lý, dành thời gian đọc báo, nghe đài, thời sự, trao đổi bạn bè, đồng chí nắm bắt tình hình và tham gia sinh hoạt chi hội, tổ đảng và các đoàn thể rất tích cực, nhờ thế lý luận hiểu biết càng phong phú…

  4. Về biện pháp tổ chức, tôi cũng thấy các đơn vị đó luôn lấy địa bàn giáo dục thế hệ trẻ là xã, phường, thôn, khu phố, trường học để phân loại quản lý giáo dục. Từng cấp Hội có kế hoạch bố trí cụ thể, phân công cụ thể phân hội, chi hội, thậm chí tới từng cán bộ, hội viên phối hợp với Đoàn, đảm nhiệm từng thanh, thiếu niên chậm tiến để có kế hoạch giáo dục, uốn nắn…

NGUYỄN VĂN CHIẾN