Ngày 18/2, Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tới dự. Qua khảo sát cho thấy, tỷ lệ người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến hàng Việt đã lên trên 50% so với 28% trước kia. Tỷ lệ trưng bày sản phẩm nội của các nhà phân phối đã tăng cao. So với con số khoảng 60%, đến nay các doanh nghiệp có hệ thống phân phối khá mạnh như CorpMart hoặc Hapro có lúc đã trưng bày tới 90% hàng nội địa. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, sau một năm triển khai, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã có tác động tích cực. Đánh giá tác động tích cực của CVĐ với việc thay đổi nhận thức của toàn xã hội, Phó Thủ tướng cũng lưu ý chính quyền, đoàn thể một số nơi chưa nhận thức đầy đủ ý nghĩa của CVĐ, một số doanh nghiệp chưa xác định rõ tầm quan trọng của CVĐ trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu vào kinh tế thế giới. Phó Thủ tướng chỉ rõ, CVĐ có ý nghĩa quyết định sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, bản thân doanh nghiệp cần hết sức tích cực mở rộng hiệu quả hệ thống bán hàng và sáng tạo ra nhiều mẫu mã sản phẩm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, cần đẩy mạnh các hoạt động như điều tra khảo sát thị trường, người tiêu dùng, mạng lưới phân phối, triển lãm, sản xuất hàng hóa chất lượng cao, xây dựng thương hiệu, hỗ trợ đưa hàng về nông thôn, các khu công nghiệp, sản xuất hàng hóa có chất lượng, tạo thương hiệu tốt.
Phó Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn mỗi người dân, mỗi gia đình, mỗi doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng CVĐ, góp phần phát huy nội lực trong nước, giảm nhập siêu, thực hiện kiềm chế lạm pháp, ổn định kinh tế vĩ mô.
A Hoàng