Người tiêu dùng có thói quen, nước đến chân mới nhảy. Sát thời hạn 31/12, mọi người mới đổ xô đi đăng ký thông tin khiến cho các điểm giao dịch rơi vào tình trạng quá tải.
Các hãng di động cho hay từ giữa tuần trước, khách hàng đã kéo tới các cửa hàng để đăng ký thông tin. Do thời hạn quy định không còn nhiều và hãng cũng liên tục gửi tin nhắn hoặc gọi điện yêu cầu khách hàng hoàn tất thủ tục trên. Khách hàng đến đăng ký thông tin đều có chung câu hỏi liệu họ có bị mất số.
Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, có khoảng 60 triệu thuê bao di động trả trước nằm trong diện phải đi khai báo lại thông tin nếu không sẽ bị xếp vào diện cắt liên lạc. Sau gần 4 tháng gấp rút triển khai, đến thời điểm này, các mạng di động vẫn chưa hoàn tất kế hoạch 100% khách hàng đăng ký lại. Số thuê bao chưa đăng ký thông tin cá nhân tại VinaPhone, MobiFone và Viettel vẫn lên tới con số hàng triệu.
Quỳnh Anh (TH)