Đó là bí quyết của doanh nhân CCB Nguyễn Hữu Thành - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Mai Thành, chủ Nhà hàng tiệc cưới Victory ở T.P Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Tôi liên hệ với CCB Nguyễn Hữu Thành khi ông đang tất bật hướng dẫn nhân viên chuẩn bị cho tiệc cưới buổi chiều. Ông hẹn tôi: “Chiều muộn nhé...”.

Khi công việc tạm ổn, ông mới có thời gian tiếp chuyện tôi. Ông kể, năm 2000, sau khi được nghỉ mất sức, cuộc sống gặp không ít khó khăn, nhưng với bản chất của người lính Cụ Hồ, ông luôn canh cánh, quyết tâm thoát nghèo, vươn lên làm giàu bằng chính sức lực, khả năng của mình. Sau một thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thị trường, được sự ủng hộ và giúp đỡ của gia đình, bạn bè, ông thành lập Công ty TNHH Mai Thành, chuyên sản xuất bao bì.

Thời gian đầu là những năm tháng vô cùng khó khăn do vốn ít, lại không có kinh nghiệm. Nhưng ông chưa bao giờ cho phép mình bỏ cuộc. Vốn không nhiều nên cái gì làm được thì ông tự tay làm, mà trên hết là phải học hỏi cách làm của những người đã thành công. Lúc ấy, máy móc sản xuất được đầu tư khá bài bản, nhưng nhân công lại không đáp ứng được yêu cầu.

Ông “khăn gói” vào T.P Hồ Chí Minh tìm hiểu, học hỏi cách làm của những nhà máy tại đây. Sau khi nắm bắt được bí quyết, ông quay về “cầm tay chỉ việc” cho công nhân của mình. Nhờ vậy, chỉ sau một thời gian ngắn, công nhân của ông đã vận hành sản xuất một cách trơn tru, sản phẩm làm ra vừa đẹp lại nhiều nên dần có thị trường ổn định.

Với tính nhanh nhạy, công thêm chút “liều” của mình, năm 2014, ông tiếp tục liên kết với Bộ CHQS tỉnh thành lập Nhà hàng tiệc cưới Victory. Đây là nhà hàng tiệc cưới thuộc diện lớn nhất T.P Buôn Ma Thuột hiện nay. Với bản tính ham học, hỏi ông nhanh chóng nắm bắt được thị hiếu và xây dựng nhà hàng trở thành thương hiệu mạnh trong lĩnh vực nhà hàng tiệc cưới, được khách hàng tín nhiệm tổ chức những sự kiện trọng đại.

Chia sẻ bí quyết kinh doanh của mình, CCB Nguyễn Hữu Thành nói: “Dù làm làm gì cũng phải có quyết tâm, không được bỏ cuộc. Làm dịch vụ là phải biết học, áp dụng những cái mới, cái lạ vào hoàn cảnh cụ thể của mình. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại thì đội ngũ phục vụ phải có kỹ năng, chuyên nghiệp cao mới có thể làm hài lòng khách hàng”.

Lê Thành An