Nhiều thứ cây anh tự ươm cắt, chiết giảm được chi phí đầu vào. Anh cắt tỉa uốn cành tạo hình ảnh biểu thị tư tưởng tình cảm chứa đựng những mục đích thẩm mỹ. Kiểng cao cấp nhiều tiền, nhưng bán chậm. Anh làm nhiều loại nhỏ hợp túi tiền người lao động, bán được nhiều vẫn lãi nhiều. Anh kết hợp sáng tạo nghệ thuật với kinh doanh, biết chiều thị hiếu, thị trường, hàng nào “hết tay chơi” phải chuyển làm mặt hàng khách khao khát. Anh nắm bắt, đi trước nhu cầu thị trường và tìm hiểu tiềm năng du lịch, chuẩn bị sẵn sàng khi cần là có bán ngay. Khách chuộng bông thơm, anh làm nhiều kiểng mai chiếu thuỷ, nguyệt quế. Khách ưa bông giấy đẹp, dễ trồng chịu hạn, năm nay anh làm 800 chậu.

Năm 2011, anh thu về 300 triệu đồng. Bây giờ anh có cửa hàng tạp hóa vợ kinh doanh, con học đại học. Những nơi trang trí kiểng của anh đều được ca ngợi, nó tôn lên vẻ đẹp cảnh quan môi trường. Anh càng gắng sức vươn lên, sung sướng vì nghề trồng bông đã làm đẹp cho đời. Tết Nhâm Thìn vừa qua anh có 2.000 chậu kiểng bán ra tiền, lại tô đượm sắc xuân.

Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN DU