Chiến dịch gồm hai nội dung chính là truyền thông về tác hại của việc sử dụng thuốc lá và hút thuốc lá thụ động thông qua việc quảng bá các cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Nội dung thứ hai là tổ chức cuộc thi sáng tác video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động với chủ đề “Cuộc sống không khói thuốc lá” trên mạng xã hội nhằm khuyến khích giới trẻ tham gia hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá và bình chọn các ảnh, tranh áp phích và video clip hay và ý nghĩa nhất để ủng hộ việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

Ngày nay, thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới, với gần 6 triệu người chết hàng năm.

Các nghiên cứu cho thấy truyền thông đại chúng là một trong các biện pháp hiệu quả nhất để khuyến khích mọi người không hút thuốc. Đó cũng là một trong các chiến lược của Tổ chức Y tế thế giới để làm giảm việc tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá.

Cuộc thi “Cuộc sống không khói thuốc lá” bao gồm các tác phẩm dự thi theo 3 loại hình: video clip, ảnh, tranh áp phích cổ động được đăng trên facebook.com/Vn0khoithuoc từ hôm nay đến hết ngày 31 tháng 5 năm 2014.

Giải thưởng của cuộc thi gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì và 3 giải ba (mỗi loại hình dự thi sẽ có 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba) do Ban giám khảo chấm; 1giải nhất chung cho cả 3 loại hình dành cho tác phẩm có phiếu bầu “ Likes” cao nhất trên Facebook do khán giả bình chọn.
TH