Việt Nam hiện có tới 10 triệu người mắc bệnh gan, hằng năm thêm 10 nghìn ca mắc mới. Việc nâng cao và cải thiện nhận thức của người dân về bệnh gan là cần thiết để giúp nâng cao sức khỏe cộng đồng. Nhận thức điều này, nhãn hàng Boganic - Công ty CP Traphaco phát động chiến dịch "Quan tâm tới gan - trước khi quá muộn" như lời kêu gọi mọi người quan tâm tới lá gan.
Tiên phong trên con đường "Sức khỏe xanh", Traphaco đã triển khai dự án nguyên liệu xanh với mô hình liên kết "bốn nhà": Nhà nước, nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà nông và Dự án "Nghiên cứu phát triển bền vững nguồn dược liệu Traphaco", hiện có vùng nguyên liệu trên 36.300ha, đảm bảo 91,3% tổng nhu cấu sử dụng dược liệu của Traphaco. Điều này không chỉ giúp Công ty chủ động nguồn nguyên liệu, giảm giá thành sản phẩm, qua đó giúp người bệnh giảm gánh nặng chi phí điều trị, quan trọng hơn đã tạo việc làm có thu nhập cao cho hàng nghìn nông dân, đồng bào dân tộc ở vùng sâu, vùng xa.
Boganic là sản phẩm sử dụng 100% dược liệu sạch đạt chuẩn CACP-WHO và đang được sử dụng tại hơn 500 cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước; là 1 trong 10 sản phẩm thương hiệu Việt tiêu biểu xuất sắc, trở thành đại diện duy nhất của Ngành Dược nằm trong Top 10 các thương hiệu lớn trong nước. Năm 2016, Boganic được Bộ Công thương bình chọn là thương hiệu quốc gia.
Tin và ảnh: Quang Vinh