Hội chợ quốc tế về du lịch năm nay có 205 gian hàng đến từ các đơn vị doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước. Trong đó có sự tham gia của 4 đại diện mới đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ai Cập, Hong Kong, Hàn Quốc và Philippines. Việt Nam có 22 cơ quan xúc tiến du lịch ở các địa phương tham gia.

Năm nay, ITE công bố chủ đề mới "4 quốc gia một điểm đến". Theo đó Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar sẽ hợp tác, xúc tiến, quảng bá hình ảnh của nhau như một điểm đến duy nhất trong toàn khu vực ASEAN. Trước thềm triển lãm sẽ diễn ra hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch của 4 quốc gia (vào ngày 13/9) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Du lịch các nước.

Ngoài việc tạo cơ hội cho người mua, người bán tìm hiểu, hợp tác trong lĩnh vực du lịch, tại triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật của các nước. Nhiều hãng lữ hành, vận chuyển cũng cam kết bán ra sản phẩm du lịch giảm giá, chương trình khuyến mại cho người dân trong hội chợ.

Triển lãm quốc tế về du lịch là hoạt động thường niên do Tổng cục Du lịch Việt Nam và Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP HCM tổ chức. Năm nay, hội chợ sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 14 đến 17/9. Hai ngày đầu, hội chợ dành cho các doanh nghiệp, hãng lữ hành quốc tế gặp gỡ trao đổi. Từ ngày 16 sẽ mở cửa đón công chúng tham quan.

Quỳnh Anh (TH)