<!-- /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400; --> Theo đó, bên cạnh phương thức thu phí 1 dừng áp dụng đối với vé lượt, CII đã đầu tư thêm hệ thống thiết bị nhận dạng biển số xe để triển khai phương thức thu phí không dừng đối với các xe sử dụng vé tháng, vé quý. Với hệ thống thiết bị đã được đầu tư, số làn xe (4 làn), lưu lượng xe thực tế qua trạm hiện nay, năng lực thông xe qua trạm cao hơn rất nhiều so với lưu lượng xe thực tế, kể cả giờ cao điểm, do đó không thể có việc ùn tắc xe do tổ chức thu phí. Qua 3 ngày thử nghiệm thu phí cầu Bình Triệu 1, trong ngày cao điểm nhất (thứ 2, ngày 30/7) có lưu lượng đạt khoảng gần 14.500 xe/ngày, thấp hơn rất nhiều so với năng lực thông xe khoảng 43.000 xe/ngày của trạm thu phí. Trong trường hợp xấu nhất khi kẹt xe xảy ra, nguyên nhân chính là do tuyến đường sắt cắt ngang Quốc lộ 13 cách trạm thu phí không xa. Để giải quyết vấn đề này, CII kiến nghị nhân viên nhà ga khi đóng gác chắn không nên đóng quá sớm khi xe lửa đi qua ga Bình Triệu.
Tuyết Khoa