Nhóm hàng hóa, dịch vụ ăn uống có mức tăng cao nhất 3,65% do nguyên nhân dễ thấy là tháng có Tết Nguyên đán Tân Mão.

Trong đó, thực phẩm tăng cao nhất lên tới 4,53% ; ăn uống ngoài gia đình tăng 3,31%; lương thực tăng 1,51%.

Các nhóm hàng khác như đồ uống thuốc lá tháng này đã tăng 2,14%; may mặc, mũ nón, giày dép tăng 1,38%; giao thông tăng 1,01% …

Nhóm hàng bưu chính viễn thông giảm -0,01% .

Chỉ số giá USD tháng 2 đã tăng 0,94% so với tháng trước, chỉ số giá vàng giảm 0,35%.

Nếu so sánh mức tăng CPI tháng 2 trong khoảng 10 năm trở lại đây, thì mức tăng CPI tháng 2 năm nay ở mức trung bình (CPI tháng 2 năm 2008 ở mức 3,56%).

Tuy nhiên, nếu tính cả 2 tháng đầu năm CPI đã tăng tới 3,87%, đặt ra nhiều thách thức cho việc thực hiện mục tiêu khống chế mức tăng CPI cả năm là 7% .

Bảo Lâm