Toàn tuyến tàu điện chạy trên cao tại dải phân cách giữa của các tuyến đường Hào Nam, Nguyễn Trãi. Tàu điện có 12 ga đón tiễn khách, khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông). Sau khi hoàn thiện, tàu sẽ chạy tối đa 80 km/h. 13 đoàn tàu sẽ chạy giãn cách từ 4 đến 6 phút, soát vé tự động bằng thẻ từ.

Hiện tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã làm xong 11 trụ cầu trên hồ Đống Đa và đường Hoàng Cầu. Các đơn vị xây dựng đang thi công các trụ cầu trên đường Hào Nam, đoạn La Khê - Ba La và đường công vụ vào khu Depo. Tổng thầu đang hoàn thiện thiết kế kỹ thuật cầu vượt sông Nhuệ và cầu vượt nút giao vành đai 3 để thi công trong quý 4 năm nay. Dự kiến toàn tuyến tàu điện đưa vào khai thác năm 2015.

Tổng đầu tư dự án là 552 triệu USD, trong đó vốn vay tín dụng của Chính phủ Trung Quốc là 169 triệu USD, vốn vay ưu đãi bên mua là 250 triệu USD, còn lại là vốn đối ứng của Việt Nam. Cục Đường sắt được Bộ Giao thông Vận tải giao là chủ đầu tư dự án, đơn vị tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc.

Quỳnh Anh (TH)