Liên hợp quốc hỗ trợ Việt Nam gần 10 triệu liều vaccine Covid-19

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Điều phối viên Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Chiều 12-8, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ngài Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam đến chào xã giao nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng ngài Kamal Malhotra đã có một nhiệm kỳ công tác thành công, trân trọng cảm ơn Kamal Malhotra về những tình cảm, sự quan tâm, đóng góp và ủng hộ đối với Việt Nam trong suốt 32 năm qua.

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Việt Nam Kamal Malhotra cho biết, Liên hợp quốc luôn sát cánh cùng Việt Nam trong nhiều hoạt động quan trọng, cũng như trong những sự kiện cấp khu vực và thế giới. Liên hợp quốc không chỉ hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực phát triển mà còn giúp tăng cường vị thế trên trường quốc tế; hợp tác chặt chẽ với Quốc hội Việt Nam và các cơ quan của Quốc hội Việt Nam.

Gần đây nhất, cơ quan Liên hợp quốc đã hỗ trợ Việt Nam trong phòng, chống Covid-19. Theo ngài Kamal Malhotra, Liên hợp quốc dành ưu tiên hàng đầu về vaccine cho Việt Nam thông qua Cơ chế COVAX. Với sự hỗ trợ gần nhất của Chính phủ Pháp cho cơ chế COVAX, Liên hợp quốc đã hỗ trợ Việt Nam gần 10 triệu liều vaccine phòng Covid-19.

Ngài Kamal Malhotra cảm ơn Quốc hội Việt Nam luôn hỗ trợ đối với hợp tác Việt Nam-Liên hợp quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, Liên hợp quốc luôn đồng hành cùng Việt Nam trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Việt Nam ngày càng tích cực tham gia có trách nhiệm trong các hoạt động của Liên hợp quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn ngài Kamal Malhotra và Liên hợp quốc đã tích cực hỗ trợ Việt Nam về vật tư, trang-thiết bị y tế, đặc biệt là hỗ trợ vaccine thông qua Cơ chế COVAX; đồng thời mong muốn Liên hợp quốc tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội sau dịch bệnh.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội cảm ơn Liên hợp quốc, các cơ quan của Liên hợp quốc và cá nhân ngài Kamal Malhotra với sự đóng góp to lớn trong các hoạt động của Quốc hội thời gian qua, đặc biệt với sự hỗ trợ kịp thời hiệu quả đã tăng cường kỹ năng cho các đại biểu Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong các cơ quan của Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ Quốc hội Việt Nam; tăng cường kết nối giữa Quốc hội Việt Nam với các hoạt động của Liên hợp quốc, các cơ quan của Liên hợp quốc và phát huy quan hệ đối tác giữa Liên hợp quốc với Liên minh Nghị viện thế giới (IPU).

Chia sẻ Quốc hội Việt Nam đang có kế hoạch khôi phục lại Diễn đàn kinh tế thường niên, do Ủy ban Kinh tế chủ trì, Chủ tịch Quốc hội cho biết, từ năm 2017, Việt Nam đã thực hiện khá tốt diễn đàn này với sự hỗ trợ của UNDP.

Tin, ảnh: CHIẾN THẮNG