Tổng hợp COVID-19 ngày 1/7: Có 12 chính sách hỗ trợ người lao động; thêm 713 ca mắc mới

Ngày 1/7, dư luận quan tâm đến một số thông tin nổi bật liên quan đến Nghị quyết hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; Việt Nam có 713 ca mắc mới COVID-19; Học sinh phải có kết quả xét nghiệm âm tính mới được thi tốt nghiệp THPT đợt 1…

Bộ LĐTBXH thông tin về Nghị quyết hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động

Ngày 1/7, Thủ tướng Chính phủ đã ra Nghị quyết 68/NQ-CP về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 1/7, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết: Ngày 2/6, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Tờ trình số 34/TTr-LĐTBXH và Tờ trình số 45/TTr-LĐTBXH ngày 28/6 về việc hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 đã và đang tác động, ảnh hưởng lớn đến tình hình sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân, Chính phủ quyết nghị thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Mục tiêu là hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch, ổn định sản xuất, kinh doanh, đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động.

Có tất cả 12 chính sách hỗ trợ người lao động khó khăn.

Ngày 1/7, Việt Nam có 713 ca mắc mới COVID-19

Trong ngày 1/7, Việt Nam ghi nhận thêm 713 ca mắc mới, trong đó 693 ca ghi nhận trong nước.

Tính đến 18 giờ ngày 1/7, Việt Nam có tổng cộng 15.758 ca ghi nhận trong nước và 1.818 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới ghi nhận trong nước tính từ ngày 27/4 đến nay là 14.188 ca, trong đó có 4.473 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh.

Có 14 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới trong cộng đồng: Yên Bái, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Điện Biên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Phú Thọ, Hà Nam.

Có 11 tỉnh không có lây nhiễm thứ phát trên địa bàn: Nam Định, Quảng Nam, Trà Vinh, Bắc Kạn, Gia Lai, Kiên Giang, Khánh Hòa, Cần Thơ, Đắk Lắk, Bình Phước.

Ngày 1/7, có thêm 407 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Số ca âm tính với SARS-CoV-2 là 487 ca. Số ca điều trị khỏi là 7.247 ca.

TP Hồ Chí Minh: Học sinh phải có kết quả xét nghiệm âm tính mới được thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Chiều 1/7, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại TP Hồ Chí Minh, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, thí sinh tại TP Hồ Chí Minh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính.

Ông Dương Anh Đức cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT là công tác hàng năm của Bộ giáo dục và Đào tạo. Đây là một kỳ thi rất quan trọng, bởi kết quả kỳ thi này là một trong những tiêu chí để cho các trường đại học, cao đẳng xem xét tuyển sinh đầu vào.

Theo ông Dương Anh Đức, qua rà soát, đánh giá tình hình dịch bệnh cũng như phân tích nhu cầu, sự quan tâm của người dân thành phố, đặc biệt là phụ huynh học sinh thuộc đối tượng dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức thi tốt nghiệp THPT hai đợt theo lịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

 Cụ thể, những thí sinh thi đợt 1 sẽ thi vào ngày 6, 7 và 8/7. Đây là những thí sinh không ở nơi bị phong tỏa, cách ly và các thí sinh không thuộc diện F0, F1, F2 theo phân loại của ngành y tế. Đặc biệt, những thí sinh này phải có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính. Đợt 2 dành cho các thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, không thể dự thi đợt 1.

Bộ Y tế hỗ trợ tỉnh Đồng Tháp phòng, chống dịch COVID-19

Bộ Y tế vừa thành lập Tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp. Theo Quyết định, Tổ hỗ trợ có 9 người, do Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế Lương Mai Anh, làm Tổ trưởng; Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Trung Cấp, làm Tổ phó; cùng với 7 thành viên là chuyên gia đến từ các Cục, Viện thuộc Bộ Y tế.

Tổ có nhiệm vụ hỗ trợ việc tổ chức triển khai các hoạt động lấy mẫu; hướng dẫn thực hiện xét nghiệm; hỗ trợ công tác điều trị; hướng dẫn đảm bảo an toàn sinh học; phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

Ngày 1/7, trên 40 sinh viên, giảng viên của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ đã lên đường hỗ trợ truy vết, phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Đồng Tháp.

Cùng ngày, 37 giảng viên và sinh viên tình nguyện của Trường Cao đẳng y tế Đồng Tháp đa đến thành phố Sa Đéc cùng lực lượng y tế địa phương tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19.

An Giang phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa huyện An Phú

Chiều 1/7, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND huyện An Phú, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện An Phú (tỉnh An Giang) cho biết, hiện đang tạm thời phong tỏa Bệnh viện Đa khoa huyện An Phú, tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế và phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện sau khi phát hiện một bệnh nhận tới điều trị dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, nếu tất cả nhân viên, y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện An Phú âm tính, Bệnh viện sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 16 phút ngày 29/6, Trung tâm Y tế huyện An Phú tiếp nhận bà L.T.L., sinh năm 1969, ngụ ấp Tân Khánh, thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang đến điều trị bệnh nền, sau khi nhập viện bà L. được test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Báo Tin tức