Tòa án công khai xin lỗi người ngồi tù oan 4 năm (07/01/2010)

Tòa án quận 1(TPHCM) đã tổ chức xin lỗi công khai đối với chị Trương Thị Kim Hoàn (26 tuổi) vì đã xét xử oan sai. Trước đó, cơ quan này cũng đã bồi thường hơn 143 triệu đồng và đăng lời xin lỗi trên báo chí.

Năm 2004, công an đã bắt được một băng nhóm bán lẻ heroin tại khu vực Cô Bắc – Đề Thám, trong đó có 5 người trong cùng một gia đình. Tại cơ quan điều tra, hai chị em ruột trong gia đình này đã khai nguồn ma túy do Hoàn cung cấp. Sau đó Hoàn bị khởi tố về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” và bị tuyên phạt 10 năm.

Đến tháng 2/2009, VKSND quận 1 đã kết luận không đủ cơ sở buộc tội và rút toàn bộ quyết định truy tố đối với Hoàn. Một tháng sau, tòa cùng cấp cũng chính thức giao quyết định đình chỉ vụ án cho chị Hoàn. Ngay sau đó, chị này đã làm đơn yêu cầu TAND quận 1 phải bồi thường vì đã kết án oan đối với mình.

Phát biểu tại buổi xin lỗi công khai, bà Huỳnh Ngọc Thanh Thủy, phó Chánh án TAND quận 1 mong được sự thông cảm của chị Hoàn và gia đình, mong các cơ quan địa phương giúp đỡ chị Hoàn hòa nhập cuộc sống trong thời gian tới.

Quỳnh Anh (TH)