Tỉnh Lâm Đồng: Hầu hết các gia đình chính sách, người có công ổn định đời sống

Năm 2014, mặc dù còn không ít khó khăn, nhưng tỉnh Lâm Đồng vẫn thực hiện đầy đủ, kịp thời chính sách ưu đãi người có công.
Với 9.849 đối tượng được nhận chi trả hằng tháng, tổng kinh phí lên đến trên 15 tỷ đồng mỗi tháng nhưng ngành vẫn tiến hành chi trả kịp thời đúng đối tượng, chưa để xảy ra sai sót gì lớn. Xác định rõ, tôn vinh chăm sóc người có công là việc làm thường xuyên, cần huy động cả cộng đồng xã hội tham gia với những phong trào sôi nổi và thiết thực, năm 2014 tỉnh đã triển khai thành công nhiều phong trào vì người có công. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động, nên tỉnh đã huy động đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 3,22 tỷ đồng; xây dựng, sửa chữa được 87 căn nhà tình nghĩa, tặng 9 sổ tiết kiệm, kinh phí với kinh phí hơn 3 tỷ đồng...
Tỉnh Lâm Đồng cũng đã thực hiện điều dưỡng phục hồi cho người có công đạt 100% kế hoạch. Trong đó điều dưỡng tập trung 1.091 người, kinh phí 2,42 tỷ đồng; điều dưỡng tại nhà 2.310 người, kinh phí 2,56 tỷ đồng. Sở LĐTBXH tỉnh Lâm Đồng cho biết: Năm 2014, tỉnh đã chủ động phối hợp với Uỷ ban MTTQ tỉnh tập trung triển khai Chương trình tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng theo Chỉ thị 23/2013/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ gắn xem xét, xử lý những trường hợp hưởng chế độ không đúng đối tượng quy định, tiếp tục giải quyết chính sách cho những đối tượng chưa được hưởng chế độ.
Thời gian tới, tỉnh Lâm Đồng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục thực hiện tốt Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Đẩy mạnh chương trình hỗ trợ nhà ở cho đối tượng còn khó khăn, phấn đấu xoá trắng nhà tạm, nhà dột nát đối với người có công, gia đình chính sách.
Bài và ảnh: Chí Đức