Tỉnh Bình Định: Cất bốc 3 HCLS có danh tính tại xã Nhơn Mỹ

Hài cốt liệt sĩ được di dời về nghĩa trang xã Nhơn Mỹ.

Sau khi nhận được tin của người dân và thân nhân liệt sĩ về mộ tập thể của bộ đội Việt Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, tại thôn Tân Kiều, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định, Đội quy tập mộ liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh Bình Định đã phối hợp với địa phương tổ chức tìm kiếm, cất bốc 3 HCLS.

Vị trí phần mộ tập thể được xác định tại một gò đất bên cánh đồng thôn Tân Kiều. Sau khi khai quật, các HCLS được phát hiện nằm ở độ sâu 0,5-1,4m, cách nhau 20-70cm, còn nhiều di vật như: Dép cao su, thắt lưng, bật lửa và lọ bixilin chứa thông tin liệt sĩ… 3 hài cốt xác định danh tính gồm: Liệt sĩ Phan Quang Ba, Trần Văn Tư (quê ở Nghệ An); liệt sĩ Phạm Văn Minh (quê ở Hà Tây). Các liệt sĩ thuộc Trung đoàn 19, Sư đoàn 968, hy sinh vào ngày 1-4-1974 trong trận đánh sân bay Phù Cát.

Ngay sau khi quy tập, liệt sĩ Phạm Văn Minh được truy điệu và an táng tại Nghĩa trang xã Nhơn Mỹ. Liệt sĩ Phan Quang Ba và Trần Văn Tư được bàn giao chu đáo, trang trọng cho hai gia đình thân nhân liệt sĩ để đưa về an táng tại Nghĩa trang xã Diễn Châu, tỉnh Nghệ An theo nguyện vọng của gia đình.

Đức Dũng