T.Ư Hội CCB Việt Nam tiếp Đoàn CCB Mỹ tham chiến tại Việt Nam

Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam - Nguyễn Song Phi nhận tài liệu thông tin về mộ liệt sĩ Việt Nam.

Ngày 7-2-2020, tại Hà Nội, lãnh đạo T.Ư Hội CCB Việt Nam có buổi tiếp và làm việc với Đoàn CCB Mỹ tham chiến tại Việt Nam (VVA) do ông Grant Townsend Coates - Chủ nhiệm Ủy ban POW/MIA làm Trưởng đoàn.

Chuyến thăm lần này của Đoàn VVA nhằm tiếp tục thực hiện “Chương trình sáng kiến CCB”, cung cấp thông tin về hồ sơ bộ đội ta hy sinh, mất tích trong chiến đấu, đồng thời trao đổi ý kiến với các cơ quan liên quan của ta về tiến trình giải quyết vấn đề người mất tích của cả hai phía cũng như tình hình quan hệ Việt - Mỹ.

Trung tướng Nguyễn Song Phi - Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam đã trao đổi, giới thiệu sơ lược với đoàn Mỹ quá trình hình thành và phát triển của Hội CCB Việt Nam với nhiệm vụ trọng tâm là góp phần bảo vệ Đảng, đất nước và nhân dân, xây dựng kinh tế, hoạt động tình nghĩa, giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi. Trung tướng Nguyễn Song Phi cảm ơn phía Mỹ trong những năm gần đây đã cung cấp hơn 3.000 thông tin mộ liệt sĩ, trong đó đã tìm được hơn 1.500 mộ. Đây là những thông tin có giá trị và rất ý nghĩa. Đồng chí cũng cho rằng đây là dịp để hai bên trao đổi thông tin, gắn kết và thực hiện hiệu quả hơn việc tìm kiếm mộ liệt sĩ cũng như các binh lính Mỹ mất tích tại Việt Nam.

Thay mặt Đoàn VVA, ông Grant Townsend Coates cảm ơn sự tiếp đón thân tình của Hội CCB Việt Nam. Ông cho rằng, trong thời gian qua, việc phối hợp hoạt động giữa hai bên đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy phát triển mối quan hệ giữa hai nước để cùng thực hiện những mục tiêu tốt đẹp. Nhân dịp này ông trao cho Hội CCB Việt Nam 304 tài liệu thông tin về 15.000 mộ liệt sĩ Việt Nam có thể vẫn còn chưa tìm được.

Tin và ảnh: Hoàng Linh