Sức khỏe của nạn nhân da cam

Các bước xông hơi khử độc
Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cho biết: “Việc khử độc tố cho các nạn nhân da cam được tiến hành theo phương pháp Hubbard dựa trên cơ chế tuần hoàn, trao đổi chất của cơ thể con người, do nhà khoa học L. Ron Hubbard nghiên cứu và ứng dụng thành công ở Mỹ và Nga sau thảm họa Tréc-nô-bưn năm 1986”.
Quy trình tham gia khử độc bằng phương pháp Hubbard, theo tìm hiểu của chúng tôi tại các trung tâm thì vào mỗi buổi sáng, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ cho uống vitamin được chiết xuất từ thảo dược với hàm lượng cao. Sau khi uống thuốc, người bệnh vận động ít nhất 30 phút, với mục đích làm tăng tuần hoàn máu, nhờ đó các độc tố hiện đang bị giữ trong cơ thể có thể được giải tỏa và đẩy ra ngoài. Bước ba là khi đã vận động đủ, người bệnh vào phòng tắm hơi. Khi mồ hôi được toát ra tức là các chất cặn độc trong cơ thể cũng theo đó ra ngoài. Thời gian tắm hơi kéo dài từ 4 đến 5 giờ. Trong thời gian ở phòng tắm hơi, người bệnh phải thường xuyên uống nước và ăn thêm hoa quả, bổ sung vitamin để phòng tránh mất nước. Kết thúc một ngày giải độc tố, các bác sĩ sẽ tiến hành khám sức khỏe và bổ sung thêm dưỡng chất, vitamin, dầu ăn khoáng chất cho bệnh nhân. Cứ như vậy, người bệnh được khử độc liên tục trong 2 đến 3 tuần tùy vào sức khỏe mỗi người.
Sau mỗi đợt điều trị, kết quả phân tích của Trung tâm Khử độc tố Bệnh viện Quân y 103 (Học viện Quân y): Nồng độ đi-ô-xin (được gửi ra nước ngoài thực hiện) trong các mẫu máu, mẫu phân của 100% nạn nhân đã giảm đáng kể (từ 30% - 50%, có mẫu giảm 60%).

Nghiên cứu ứng dụng y học cổ truyển trong khử độc
Một vấn đề đặt ra hiện nay đối với các trung tâm tiến hành khử độc theo phương pháp Hubbard là các loại vitamin, dầu… phục vụ điều trị phải nhập khẩu với giá cao. Cho nên, số nạn nhân da cam được tham gia điều trị không nhiều, việc nhân rộng mô hình điều trị cũng gặp không ít khó khăn.
Để khắc phục tình trạng này, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cho biết: “Hiện Trung tâm Khử độc tố Bệnh viện Quân y 103 đang nghiên cứu ứng dụng y học cổ truyền, sử dụng bài thuốc của Việt Nam phục vụ quá trình giải độc. Công trình sau khi được nghiệm thu sẽ góp phần đáng kể vào cải thiện sức khỏe cho các nạn nhân, tăng cơ hội điều trị cho nhiều nạn nhân da cam. Bên cạnh đó, thời gian tới, được sự cho phép của Bộ Y tế, T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin Việt Nam sẽ đứng ra nhập khẩu các loại vitamin, dầu phục vụ quá trình điều trị để cung cấp cho các trung tâm”.
Cũng theo Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/đi-ô-xin Việt Nam, với những kết quả đáng khích lệ của các trung tâm khử độc, để giúp nhiều nạn nhân da cam được tham gia khử độc, Hội đang nghiên cứu, triển khai xây dựng, phấn đấu năm 2015 cả nước có gần 10 trung tâm.
Vũ Thu Minh