Rộn ràng Xuân đổi mới

Tự hào quá, non sông đất nước ta đang linh thiêng tỏa sáng. Việt Nam ngày một trở thành điểm đến thân thiện của bầu bạn năm châu.
Đã sáng rõ hơn con đường đi tới tương lai của đất nước là phải đổi mới đúng. Đổi mới toàn diện. Đổi mới mạnh mẽ hơn.
Ra thế, thác ghềnh trên dòng chảy đổi mới lại là hệ quả của chính xung đột quyền lợi giữa chung và riêng; giữa tập thể lớn và tập thể nhỏ trong mỗi chúng ta.
Giải bài toán quyền lợi đúng đồng nghĩa với đổi mới đúng.
Năm 2017 nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục; xuất khẩu rau quả vượt kim ngạch xuất khẩu dầu thô và xuất khẩu gạo là kết quả cắt bỏ quyền lợi của một ngành, một bộ phận vì quyền lợi chung của cả Dân tộc mà Chính phủ đã kiên trì thực hiện như mệnh lệnh của đổi mới; là quyết tâm sắt đá của Đảng diệt tận gốc tệ nạn tham nhũng, lãng phí - tảng đá độc đang chốt chặn dòng chảy đổi mới.
Hơn ba thập niên đổi mới đã cho chúng ta nhận thức sâu sắc hơn về con đường đi tới còn lắm gian nan. Nhưng trên hết và trước hết phải giữ được sự ổn định đất nước.
Dựng nước đi đôi với giữ nước là kế sách, là bài học được đúc rút qua mấy nghìn năm lịch sử Dân tộc, đã phải đổi bằng xương, bằng máu của mấy thế hệ con Lạc cháu Hồng, mà khổ đau, mất mát không gì bù đắp nổi còn hiện hữu trên gương mặt của những người mẹ, người vợ có chồng, con hy sinh cho Tổ quốc chưa về. Bài học đó đã, đang và sẽ mãi mãi soi rọi vào chân lý của công cuộc đổi mới đất nước hôm nay.
Thời hội nhập, mở cửa để đổi mới. Nhưng đừng ai mơ tưởng cuộc sống phồn vinh có từ bên ngoài ban tặng.
CCB Việt Nam, tự hào đã góp phần xương máu tô thắm ngọn cờ độc lập dân tộc, giữ vững bản chất, phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn Dân tộc; tham gia lao động sản xuất, giúp nhau phát triển kinh tế-xã hội... mà mục tiêu đã được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội CCB Việt Nam đề ra.
Xuân Mậu Tuất đang tràn ngập đất trời Việt Nam. Đó là sức Xuân của niềm tin, hy vọng vào công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.
Cùng với cả nước, lính cựu của Cụ Hồ rộn ràng, phấn khởi vào Xuân!
Báo CCB Việt Nam