Quản lý kiểu gì?

Gần đây lại thêm chuyện vẽ bậy lên toa tàu đang nằm "ngáp vặt" chờ đường... Chuyện thật hài hước, qua đó nó cũng phản ánh một thực tế quản lý tệ hại; hay nói đúng hơn là sự vô trách nhiệm đến mức khó hiểu của những ai liên quan đến công trình này. Con đường "đau khổ" này lại thêm một lần nữa thách thức dư luận.
Vẽ một bức tranh hoành tráng, cầu kỳ lên toa xe, giữa thanh thiên bạch nhật chứ đâu như việc dán trộm một mẩu thông tin khoan cắt bê tông, hút bể phốt... thế mà không một ai có phản ứng gì, là điều không thể chấp nhận đươc. Lại càng thấy cứng nhắc, vô lý khi sự việc gây bão dư luận thì một vị Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng để xảy ra vụ việc này trách nhiệm thuộc về nhà thầu Trung Quốc...
Ai cũng biết rồi việc sơn quét lại toa tàu là việc nhà thầu và quy định đấu thầu, đặc biệt là đấu thầu quốc tế, không phải việc gì chủ đầu tư, Ban quản lý dự án cũng có thể can thiệp, nhưng sự việc xảy ra giữa Thủ đô mình, mà phó mặc cho nhà thầu nước ngoài, hỏi rằng có ổn? Chỉ là chuyện vẽ bậy, nhưng với cách quản lý như thế có dám chắc những chuyện bất an khác không xảy ra. Khi đó, chắc chắn không chỉ là việc của nhà thầu. Điều mà nhiều người hỏi khi xảy ra chuyện vẽ bậy lên toa xe là sinh ra cái Ban Quản lý dự án này để làm gì?
Hưng Nguyễn