Ông chủ 'tập đoàn' Tân Hoàng Phát tiếp tục hầu tòa (09/12/2011)

Trước đó, hồi tháng 8 phiên tòa đã bị hoãn lại với lý do vắng mặt quá nhiều bị hại, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng trong phiên xử hôm nay tất cả những người bị hại trong vụ án vẫn tiếp tục vắng mặt.

Theo bản án sơ thẩm, Trí cùng vợ là Phan Thị Yến (32 tuổi) và một số người thân trong gia đình nhận nhiều cô gái có hoàn cảnh khó khăn, thất nghiệp vào làm cho tiệm massage. Các nữ nhân viên phải làm việc từ 9h sáng đến 24h đêm, không được trả lương theo đúng hợp đồng, không được nghỉ phép, tự do đi lại, sống nhờ vào “tiền bo” của khách.

Cấp sơ thẩm cũng xác nhận, vợ chồng Trí không cho tiếp viên được phép quan hệ tình dục nhưng lại buộc họ phải kích thích làm cho khách thỏa mãn. Khi hết giờ làm việc, các nhân viên có người “hộ tống” về nhà của Trí (đối diện công ty Tân Hoàng Phát), bên ngoài luôn có khoảng 10 bảo vệ canh giữ đề phòng nhân viên bỏ trốn. Nếu bị khách phàn nàn phục vụ không tốt, Trí và Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường (em vợ của Trí) sẽ đánh đập nhân viên và không cho đi làm, bắt phải dọn dẹp vệ sinh…

Đồng thời, nhân viên nào muốn nghỉ việc thì phải "đóng thế" từ 15 đến 24 triệu. Nhiều nhân viên không chịu được muốn nghỉ việc phải cầu cứu gia đình đưa tiền cho vợ chồng Trí để thoát khỏi "địa ngục" này.

Tại tòa, Trí tiếp tục kêu oan cho rằng bản án sơ thẩm của TAND TP HCM tuyên bị cáo 12 năm tù là không đúng. Bị cáo cũng phủ nhận việc"giam lỏng" các nhân viên trong nhà của mình. Trí khai rằng không ép buộc nhân viên phải làm việc tại Tân Hoàng Phát. Việc gần một trăm nhân viên lưu trú trong khu nhà của bị cáo (đối diện với cơ sở massage) là vì những người này xin được ở đây để thuận tiện cho việc đi làm, sinh hoạt.

Ông chủ của tập đoàn massage lớn ở TP HCM này cũng phủ nhận trước HĐXX việc buộc nhân viên nghỉ việc phải hoàn trả tiền từ 15 đến 24 triệu đồng và đã nhốt một nữ nhân viên trong nhà mình do người này bỏ trốn.

Phan Thị Yến, bà chủ của tiệm massage này từng bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 6 năm tù về tội "cưỡng đoạt tài sản" cũng kêu oan cho rằng mình không lấy tiền của ai. Tuy nhiên, bị cáo này khai có nhận tiền của một số nhân viên nhưng chỉ là nhận giữ rồi trả lại chứ không phải tiền "thế chân" khi nhân viên nghỉ việc.

Liên quan đến vụ việc này, bị cáo Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường cũng phản đối kết án của tòa sơ thẩm. Hai bị cáo khác là Nguyễn Minh Phương (37 tuổi) và Nguyễn Hoài Nhanh (26 tuổi) thừa nhận có tham gia bắt giữ một nhân viên tên Tình nhưng xin được hưởng án treo.

Quỳnh Anh (TH)