Nữ CCB làm giàu trên quê hương

Năm 2008, bà quyết định nuôi đà điểu châu Phi Ostrich. Bà thuê trên 10ha đất khu Tử Lạc, thị trấn Minh Tân, đầu tư trên 50 tỷ đồng xây dựng Dự án “Bình Minh xanh thân thiện nhà nông” sản xuất giống và chăn nuôi đà điểu. Từ kho dự trữ thức ăn, vật tư, nguyên liệu đến ấp úm con giống... Ban đầu, bà mua 75 con đà điểu trưởng thành và 200 con đà điểu nhỏ của Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương. Nhưng do vận chuyển và thay đổi môi trường, thời tiết, đà điểu bỏ ăn, hoảng loạn, phá đàn... Với cách chăm sóc khoa học, sáng tạo, bà nhanh chóng tháo gỡ những khó khăn. Đàn đà điểu phát triển ổn định, từng bước cho hiệu quả. Sau 3 năm vừa học vừa làm, trang trại có hơn 500 con đà điểu, trong đó có hơn 200 con sinh sản và vận hành theo mô hình khép kín, từ khâu sản xuất con giống đến nuôi thương phẩm, an toàn trong phòng chống dịch bệnh. Thức ăn là nguồn rau cỏ tự trồng, thóc ngô và các sản phẩm sẵn có. Đặc biệt, trang trại kiểm soát được quy trình ấp nở đà điểu và cung cấp hàng nghìn con giống cho các tỉnh, thành trong cả nước; giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động, thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng.
Từ năm 2010 đến nay, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp ủng hộ địa phương trên 500 triệu đồng, 2.500m3 cát, đá làm đường giao thông, công trình phúc lợi; dành 155 triệu đồng thăm hỏi, tặng quà cho 120 gia đình CCB nghèo và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn...
Doanh nghiệp thương mại Bình Minh được Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng Bằng khen. CCB Nguyễn Thị Bình được Chủ tịch nước tặng Kỷ niệm chương; Thủ tướng Chính phủ, T.Ư Hội tặng Bằng khen và nhiều Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành.
Bài và ảnh: Danh Trung