Tháng 10-1999, Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cũng đưa ra kết luận: “Bổ sung 25 gam đậu nành trong khẩu phẩn ăn hằng ngày với ít chất béo bão hòa và cholesterol có thể làm giảm nguy cơ đau tim”.

Ở các nước châu Á, sữa đậu nành từ rất lâu đã được xem như một loại thức uống kỳ diệu bởi đậu nành giàu đạm và acid amin thiết yếu, nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6) và vitamin E, giàu các khoáng chất Ca, Fe, Mg, K, Na; và chứa hoạt chất Isoflavone có tác dụng rất tốt với phụ nữ.

Giờ đây, với những phát hiện mới về công dụng của mình, sữa đậu nành càng đáng được quan tâm hơn. Không chỉ rất tốt cho hệ tim mạch, cũng cần nói thêm là đậu nành có rất ít tinh bột nên cũng có lợi cho những bệnh nhân thừa cân, béo phì hay tiểu đường - những căn bệnh vốn là “anh em họ hàng” với bệnh tim mạch.

Khi lối sống hiện đại với một chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý đang khiến cho nhiều trái tim phải làm việc quá sức và số người mắc các bệnh lý tim mạch tăng cao thì đậu nành có thể xem là một trong những cách ngừa bệnh hiệu quả, thân thiện và ít tốn kém.

Tuy nhiên, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm khuyến cáo, người tiêu dùng chỉ nên sử dụng sữa đậu nành được sản xuất theo quy trình công nghệ bảo đảm tiêu chuẩn vệ sinh, có nhãn mác đầy đủ, có nguồn gốc xuất xứ và thời hạn sử dụng rõ ràng. Đối với sữa đậu nành bán rong ngoài đường phố, người tiêu dùng phải thận trọng vì sữa có thểkhông đảm bảo vệ sinh và có chứa các chất phụ gia thực phẩm không kiểm soát. Nguy cơ ngộ độc và mắc bệnh là rất lớn trong những ly sữa đậu nành bán rong, không rõ nguồn gốc mà chúng ta tiêu thụ với niềm tin đấy là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng.

Theo Sức khỏe và đời sống