Người hâm mộ Việt Nam có thể không được xem AFF Cup (20/09/2012)
Tập đoàn Nhật Bản Dentsu Alpha, đơn vị được World Sport Group ủy quyền, đã chào hàng giá bản quyền giải đấu bóng đá lớn nhất Đông Nam Á - AFF Cup trong 3 mùa 2012, 2014 và 2016 với cái giá gây sốc là 4,2 triệu USD (1,4 triệu USD mỗi mùa).
Như vậy, để có quyền phát sóng các trận đấu tại AFF Cup năm nay, các đài truyền hình sẽ phải bỏ ra ít nhất là 30 tỷ đồng. Đối với một giải đấu chỉ có 18 trận đấu thì đây là số tiền được đánh giá quá cao. Còn nhớ, số tiền mà VTV bỏ ra để mua bản quyền Euro 2012 vừa qua, là khoảng 4 triệu USD.
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc thu hút quảng cáo trong các trận đấu bóng đá là khó khăn và nếu mua bản quyền với giá trên thì các nhà đài cầm chắc lỗ nặng. Bởi vì thế, dù phía Dentsu tại Việt Nam cho đến chiều qua vẫn chưa khẳng định mức giá mà họ đưa ra chào bán với các nhà đài Việt Nam, nhưng các nhà đài chắc chắn sẽ không mặn mà với kỳ AFF Cup năm nay.
Cách đây hai năm, ở AFF Cup 2010, VTV chỉ mất 300.000 USD là có được toàn bộ bản quyền phát sóng từ trận khai màn vòng bảng, cho đến trận chung kết lượt về. Năm nay, ngay cả trong trường hợp đội tuyển Việt Nam vào đến chung kết thì cũng chỉ thi đấu tối đa 7 trận và khi đó để tiếp sóng mỗi trận đấu của đội nhà thì nhà đài phải bỏ ra số tiền gần 4 tỷ đồng mỗi trận, một con số rất khó được các nhà đài chấp nhận.
Các nhà đài không mặn mà mua bản quyền phát sóng, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có nguy cơ không được xem AFF Cup năm nay.
Quỳnh Anh (TH)