Người dân tấp nập mua sắm đợt giáp Tết (08/02/2010)

Nhiều mặt hàng thiết yếu tăng giá 10-30%, trong khi siêu thị vẫn khẳng định đang nỗ lực bình ổn giá. Tại Hà Nội, lượng khách đổ về siêu thị Big C tăng gấp đôi so với con số 45.000 đến 50.000 mỗi ngày trước đây. Tại một số nơi, khách đi mua sắm bằng ôtô thường khó tìm chỗ đậu nếu đến muộn.

Nhìn chung giá các mặt hàng tại một số nơi không biến động. Theo các nhà kinh tế, giá cả sẽ bình ổn từ nay đến 30 Tết. "Sẽ không có tình trạng khan hiếm vì năm nay vì hầu hết các siêu thị đã chuẩn bị hàng từ cách đây 3 tháng.

Một số siêu thị khác cũng thực hiện các chương trình khuyến mãi song so với năm ngoái, giá một số mặt hàng tăng khoảng 10 đến 30%. Bên cạnh thực phẩm đồ uống, quần áo thời trang đồ hiệu cũng thu hút rất nhiều người. Khách hàng tranh thủ mua sắm vào dịp cuối năm khi nhiều thương hiệu nổi tiếng mạnh tay khuyến mãi, lượng hàng bán ra tăng 1,5 lần so với bình thường. Dòng hàng giày nam khá hút khách. Sức mua tăng từ 20 đến 30% so với ngày thường là nhận định chung của nhiều nhân viên của các thương hiệu thời trang, mỹ phẩm cao cấp tại Vincom, Hà Nội. Tại các cửa hàng thời trang nổi tiếng, khách hàng cũng đông hơn nhiều so với ngày thường do chương trình khuyến mại giảm giá đến 50% cho nhiều sản phẩm.

Quỳnh Anh (TH)