MB tiên phong xu hướng thanh toán mới
Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Chủ tịch HĐQT MB tại sự kiện
Với sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 cùng sự phổ biến của điện thoại thông minh (smartphone) trong đời sống hằng ngày, hình thức thanh toán di động đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Nắm bắt xu hướng này, MB là ngân hàng tiên phong triển khai thanh toán qua mã VietQR và Google Pay, cho phép người dùng thanh toán nhanh chóng chỉ qua một cú chạm hoặc quét mã.
Ngày 18-5, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023. Tham dự sự kiện có đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành.
Phát biểu tại sự kiện, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, chuyển đổi số là xu thế tất yếu, nằm trong ưu tiên phát triển của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030 của Đại hội XIII đã nhấn mạnh “Phát triển nhanh và bền vững dựa chủ yếu vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”.
Người đứng đầu NHNN cũng cho biết, đến nay, nhiều ngân hàng có hơn 90% giao dịch khách hàng thực hiện trên kênh số; khoảng 74,63% người trưởng thành tại Việt Nam đã có tài khoản ngân hàng. So với cùng kỳ năm 2021, đến cuối năm 2022, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 89,05% về số lượng và 32% về giá trị. Trong đó, thanh toán qua QR code tăng 225,36% về số lượng và 243,92% về giá trị.
Với thế mạnh chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) đã tiên phong nâng tầm thanh toán không tiền mặt lên tầm cao mới khi sớm triển khai thanh toán qua Google Pay, Apple Pay và mã VietQR. Tại Triển lãm trưng bày mô phỏng các sản phẩm dịch vụ nổi bật, tiêu biểu trong chuyển đổi số (trong khuôn khổ sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2023), đại diện MB đã giới thiệu và trình bày cụ thể về hình thức thanh toán hiện đại này cũng như những sản phẩm nổi bật khác của MB như bộ sưu tập thẻ MB Hi Collection (tích hợp 2 trong 1 – thẻ tín dụng và thẻ ATM).
“Chỉ mất 10 giây cho một giao dịch”
Đó là chia sẻ của đại diện MB khi nói về thanh toán qua Google Pay. Theo đó, khách hàng chỉ cần gắn thông tin thẻ MB Visa lên ứng dụng Google Pay và đưa điện thoại của mình đến gần thiết bị thanh toán không tiếp xúc (hay còn gọi là contactless), giao dịch sẽ hoàn tất trong giây lát. Bên cạnh đó, khách hàng có thể thực hiện thanh toán online thật tiện lợi qua các website chấp nhận Google Pay.
Đặc biệt, Goolge Pay sử dụng phương thức mã hóa số thẻ để bảo mật thông tin thẻ nên Khách hàng hoàn toàn yên tâm, không cần phải lo lắng về việc bị lộ thông tin thẻ.
Có thể nói, phương thức thanh toán qua Google Pay hứa hẹn trở thành một cú hích lớn cho “cuộc cách mạng chuyển dịch” thanh toán không tiền mặt.
Cũng tại sự kiện, MB mang đến giải pháp thanh toán bằng mã VietQR trên App MBBank dành cho tiểu thương. Đây là giải pháp chuyển và nhận tiện nhanh chóng, tiện lợi cho chủ cửa hàng và khách hàng, cũng như những cá nhân có nhu cầu giao dịch nhận tiện thường xuyên.
Nhằm mang đến trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng, MB cho ra mắt nhiều tính năng đặc quyền như chia sẻ số dư VietQR, theo dõi và quản lý đơn hàng tiện lợi, vay ứng vốn siêu nhanh…
Đối với tính năng chia sẻ biến động số dư, chủ cửa hàng có thể chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên. Khi có giao dịch vào tài khoản chủ, biến động số dư sẽ được cập nhật tức thì và đồng thời trên tất cả các thiết bị được chia sẻ. Nhờ đó, cả nhân viên lẫn chủ cửa hàng đều có thể kiểm tra thanh toán của khách mà không cần chụp hình, xác minh, đối chiếu giao dịch. Khách hàng cũng không phải mất thêm thời gian chờ đợi. Nhờ đó, chủ cửa hàng vẫn đảm bảo được tính an toàn, bảo mật cho tài khoản của mình, vừa tránh sai sót trong giao dịch, vừa thuận tiện hơn trong quản lý doanh thu.
Tiên phong triển khai những phương thức thanh toán mới, MB tiếp tục khẳng định vị trí dẫn hàng đầu trong xu thế chuyển đổi số của ngành ngân hàng, mang lại hệ sinh thái số đa dạng và những trải nghiệm khác biệt nhất trên kênh số cho khách hàng.