Lái xe Mai Linh trả lại 150 triệu đồng của khách để quên. (26/09/2009)
Vào lúc 5h30 ngày 25/09/2009, lái xe Nguyễn Anh Tuấn, số tài 5219, điều khiển xe 29X – 5368 thuộc Công ty Mai Linh Đông Đô nhận đón khách từ khách sạn 44 Hàng Tre đến 107 Triệu Việt Vương. Sau khi trả khách, quay về bãi để giao ca, anh Tuấn phát hiện ra một vali hành lý của khách để quên trong cốp xe. Không đắn đo suy nghĩ, anh đã nhanh chóng mời cán bộ phụ trách đội xe ra kiểm tra và làm thủ tục giao nhận để nhờ liên hệ trả lại đồ cho khách. Khoảng một tiếng sau, có khách hàng gọi điện về tổng đài báo quên đồ trên xe, Công ty đã liên hệ mời khách 8h sáng trực tiếp đến nhận lại tài sản.
Kiểm tra hành lý để quên, bên trong hành lý gồm có 140 triệu tiền mặt còn nguyên niêm phong, gần 10 triệu tiền lẻ ở ngoài; bên cạnh đó, còn có con dấu của công ty và các hợp đồng kinh tế có giá trị cao. Ban Giám đốc Công ty Mai Linh Đông Đô cùng lái xe Tuấn đã tiến hành trao trả túi hành lý cho chủ nhân của nó là ông Lê Tấn Cường, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ Khang Trang (Ảnh). Ông Lê Tấn Cường cho biết: "*Ngay khi phát hiện ra hành lý để quên trên xe, tôi đã liên hệ với tổng đài taxi Mai Linh nhờ hỗ trợ. Khoảng 20 phút sau, công ty Mai Linh đã thông báo tôi đến nhận lại tài sản của mình. Tôi đã từng để quên đồ trên xe, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhận lại được tài sản của mình. Qua lần này, tôi thêm tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Mai Linh và tinh thần trung thực, thật thà của tài xế". * Nhận được lời cám ơn của khách hàng, lái xe Nguyễn Anh Tuấn tâm sự: "Ngay từ lúc vào làm việc tại công ty Mai Linh, được huấn luyện, đào tạo, trải qua các lớp tập huấn về kỹ năng nghiệp vụ, đặc biệt là đạo đức nghề nghiệp, phẩm chất của người lái xe, tôi đã luôn thực hiện theo đúng phương châm của công ty là phục vụ khách hàng nhiệt tình, trung thực và chu đáo. Việc lần này cũng vậy, lúc phát hiện ra hành lý để quên, tôi đã báo với công ty để liên hệ trả lại đồ cho khách mà không chần chừ suy nghĩ. Tôi mong rằng, các lái xe sẽ luôn phát huy được phẩm chất trung thực của một người tài xế, để góp phần cho khách hàng thêm tin tưởng, sử dụng dịch vụ của mình." Để biểu dương anh Tuấn và khích lệ anh em lái xe trong toàn hệ thống phát huy tinh thần phục vụ khách chu đáo, tận tình và trung thực, Công ty Mai Linh Đông Đô đã thưởng “nóng” cho anh Tuấn 1 triệu đồng. Diệu Linh