“Lách” vào thế mạnh của địa phương
Hỏi: Thưa đồng chí. Chúng tôi rất ấn tượng với sự trưởng thành có thể nói là vượt bậc của Hội DNCCB tỉnh ta. Xin đồng chí “bật mí” một số kinh nghiệm với PV Báo CCB Việt Nam?
Trả lời: Đúng đấy. Chúng tôi đã chọn hướng đầu tư trúng vào thế mạnh của tỉnh là du lịch, dịch vụ. Ngay từ những năm trước chưa thành lập Hội, anh em bộ đội xuất ngũ về làm doanh nghiệp chúng tôi đã bó bện với nhau rồi. Ai tuổi cao, năng nổ, nhiệt tình, giỏi kinh doanh thì “bầu” làm tổ trưởng.
Hỏi: Nhưng ý tưởng đúng đó từ đâu?
Trả lời: Từ Nghị quyết của Tỉnh ủy Ninh Bình khi tái thành lập, đã xác định mũi nhọn phát triển kinh tế của tỉnh là du lịch, dịch vụ. Anh em doanh nhân chúng tôi “bám” vào nghị quyết này và tự triển khai tổ chức thực hiện ngay từ ngày đó. Chúng tôi bảo nhau đầu tư vào làm các khu sinh thái; cây cảnh nghệ thuật; khách sạn; nhà hàng… Nên bây giờ ở những ngành nghề mũi nhọn đó chủ doanh nghiệp hầu hết là lực lượng CCB.
Hỏi: Thành công cả chứ. Thưa đồng chí?
Trả lời: Không. Quá trinh sản xuất kinh doanh là quá trình rút kinh nghiệm để khắc phục. Điển hình như vừa qua chúng tôi rút ra một kinh nghiệm chung là muốn kinh doanh thành công phải đặt bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp lên hàng đầu. Thế là các hội viên về “soi’ vào doanh nghiệp của mình chỗ nào chưa được thì khắc phục ngay… 6 đồng chí hội viên được UBND tỉnh Ninh Bình tặng bằng khen, chính là sự ghi nhận thành tích của Hội DNCCB tỉnh Ninh Bình.
PV: Xin trân trọng cám ơn đồng chí.
Hà My (thực hiện)