Hội CCB TP. Hà Nội: Cố gắng lớn, kinh nghiệm hay
Qua 5 năm thực hiện, Hội CCB TP. Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành và triển khai quán triệt đến các cấp Hội cơ sở và hội viên các quận, huyện và 584 xã, phường, thị trấn về các nội dung của cuộc vận động. Trung tâm dịch vụ việc làm của Hội CCB thành phố phối hợp với Ban Kinh tế và Hội CCB các cấp tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ, kiến thức về chăn nuôi, trồng trọt cho hội viên và con em hội viên, CQN, gia đình chính sách được 20 lớp với gần 1.000 người tham gia. Thành hội còn phối hợp với Hội CCB các cấp và Hội Doanh nhân CCB thành phố nắm chắc các mô hình CCB và doanh nghiệp, doanh nhân CCB sản xuất kinh doanh giỏi nhằm giới thiệu, quảng bá làm thay đổi nhận thức của CCB trong sản xuất, tiêu dùng, sử dụng hàng Việt Nam do chính mình sản xuất và hàng nội địa, giới thiệu sản phẩm do chính hội viên trên địa bàn thành phố sản xuất. Đến nay, Hội CCB thành phố tổ chức được hơn 100 tổ hợp tác, tổ sản xuất, 27 HTX; 403 doanh nghiệp vừa và nhỏ, 195 công ty, gần 2.000 trang trại, gia trại; 5 tổng công ty do hội viên làm chủ, thu hút được hơn 129.000 lao động. Thu nhập của các mô hình kinh tế CCB được hàng nghìn tỷ đồng, đóng góp hàng trăm tỷ đồng vào ngân sách. Qua các hội nghị truyền thông, Hội CCB thành phố đã biểu dương hàng nghìn gương CCB thực hiện tốt Cuộc vận động; đồng thời lên án, phê phán những hành vi của các tổ chức, cá nhân sản xuất và tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng, cảnh báo cho bạn đọc biết và phòng ngừa các loại sản phẩm, thực phẩm chứa chất độc hại.
Từ năm 2012 đến nay, hằng năm Hội CCB TP. Hà Nội đều tổ chức hội chợ, hội nghị giới thiệu sản phẩm chất lượng của các doanh nhân, doanh nghiệp CCB Thủ đô với tổng số lượng gian hàng trưng bày trong 5 năm tăng từ 108 gian (năm 2012) lên 134 gian (năm 2015) và lên 138 gian (năm 2016), thu hút sự quan tâm của hàng vạn CCB và khách hàng; qua đó, nhiều loại sản phẩm của các doanh nghiệp CCB và làng nghề được khẳng định với người tiêu dùng như lụa Vạn Phúc, dao kéo Đa Sĩ, giày da Phú Yên, may mặc Hùng Luyến-Vân Từ; miến dong, bánh đa Hữu Hòa, mật ong Đức Dũng, bột nghệ Trường Chinh… Nhiều doanh nghiệp CCB có những sản phẩm đạt thương hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” đủ sức cạnh tranh, được khách hàng trong nước và ngoài nước ưa chuộng, một số doanh nghiệp tham gia Hội chợ ở các nước khu vực ASEAN và Trung Quốc. Tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 5 năm qua là các doanh nhân CCB Nguyễn Minh Hồng (Công ty thực phẩm Minh Dương, huyện Hoài Đức), CCB Lê Quang Vinh (Công ty sữa Ba Vì), CCB Phạm Khắc Hà (Doanh nghiệp lụa Hà Đông), CCB Đào Ngọc Hùng (Doanh nghiệp may Hùng Luyến), CCB thương binh Đỗ Đình Ngô, Phạm Văn Mộc… Hàng loạt tấm gương tiêu biểu xuất hiện qua thực hiện Cuộc vận động, toàn thành phố có 46 hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp T.Ư, 177 CCB đạt cấp thành phố, 233 CCB cấp quận, huyện; 252 CCB cấp phường, xã, thị trấn và hàng trăm hội viên được nhận các phần thưởng cao quý khác.
Quốc Huy