Hội CCB tỉnh Khánh Hòa: Niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân

Các cấp Hội tạo lập uy tín, giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, TNXH; đấu tranh với các quan điểm sai trái của các phần tử cơ hội và âm mưu “diễn biến hòa bình” bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Bên cạnh đó, đóng góp nhiều ý kiến xây dựng các văn kiện Đại hội Đảng các cấp; tham gia công tác bầu cử ĐBQH, HĐND các cấp. Ngoài ra, các cấp Hội quan tâm, giúp đỡ hội viên nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, xóa nhà tạm, xây nhà “Nghĩa tình đồng đội”, phát triển kinh tế, giảm nghèo. Quan tâm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng; thể hiện tấm gương mẫu mực, tin cậy của nhân dân.
Đại tá Trần Văn Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Hội, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: Công tác xây dựng tổ chức Hội, trong những năm qua luôn được quan tâm phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đến nay, toàn tỉnh có trên 17.000 hội viên, trong đó có 6.872 hội viên là đảng viên (đạt tỷ lệ 41,2%), sinh hoạt ở 982 chi hội của 191 hội cơ sở. Số hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, thôn, tổ dân phố, tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải... có 2.898 hội viên (đạt 29,73%). Các cấp Hội thường xuyên gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua. Đó là Hội đăng ký cả trăm tuyến đường do CCB tự quản, tiêu biểu là các CCB T.P Nha Trang. Trong phong trào tham gia xây dựng nông thôn mới, nổi lên là Hội CCB xã Ninh Ích (Thị hội Ninh Hòa) có 5/7 Chi hội thực hiện các mô hình về thu gom rác thải, bảo vệ môi trường biển, dòng sông và trồng rừng nước mặn, mô hình “Thắp sáng đường quê” của CCB xã Diên Điền, Diên Khánh… Ngoài ra hội viên hiến hàng nghìn mét vuông đất mở đường, làm kênh mương tưới tiêu cho đồng ruộng. Gần đây nhất, CCB Hà Văn Hải thực hiện Chương trình từ thiện “Vòng tay yêu thương”, tặng 100 tấn gạo cho người nghèo và đồng bào dân tộc ăn Tết… Tỉnh Hội xây dựng và phát triển được hơn 240 doanh nghiệp, 1 HTX, 5 tổ hợp tác; gần 2.000 hội viên đạt danh hiệu sản xuất giỏi, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,8% (theo tiêu chí mới). Hội vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Thủ tướng Chính phủ, T.Ư Hội và UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.
Nhân dịp Đại hội đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI (nhiệm kỳ 2017-2022) vừa qua, đồng chí Lê Thanh Quang - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và trao tặng bức trướng với 8 chữ: “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”. Đồng chí khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đánh gía cao các hoạt động rất có hiệu quả của Hội; trân trọng gửi đến cán bộ, hội viên, các đồng chí CCB lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; mong các đồng chí tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống Bộ đội Cụ Hồ; cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phấn đấu xây dựng quê hương Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh, góp phần vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.
Bài và ảnh: Thi Công