Hàng Việt đã tìm được chỗ đứng trong lòng người Việt (14/01/2013)

Đó không chỉ là cơ hội “vàng” cho doanh nghiệp mà đã giúp cho người dân thay đổi thói quen mua sắm, góp phần đưa hàng trong nước ngày càng có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt. Mặc dù trên thị trường vẫn còn tràn lan hàng “ngoại” song tâm lý mua sắm của người dân giờ đây có vẻ “chuộng” hàng Việt hơn nhiều so với vài năm trước.

Hiện nay, ở nhiều tỉnh, thành khác trong cả nước, nhiều gia đình đã rất thích dùng hàng Việt. Niềm tin của người Việt vào hàng Việt đã giúp cho hàng sản xuất trong nước có chỗ đứng vững vàng hơn. Chỉ số khảo sát hành vi tiêu dùng hàng Việt sau hơn 3 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh, cho thấy có 56% dân số đánh giá ở mức “chuyển biến một phần”, 36% đánh giá “chuyển biến tốt”.

Các thương hiệu Việt ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình, cũng như đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập cả về chất lượng, hình dáng cho tới giá cả. Hiện nay, trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, hàng Việt được các siêu thị, các cửa hàng bày bán chiếm một tỷ lệ khá cao. Đơn cử như tại các siêu thị, cửa hàng của Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Thành phố (Saigon Co.op) có trên 90% là hàng Việt trong cơ cấu hàng hóa được bày bán.

TP. Hồ Chí Minh là địa phương thực hiện tốt với những giải pháp hiệu quả trong việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thành phố đã kết hợp Cuộc vận động này với Chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu giúp cho hiệu ứng càng ngày càng lan tỏa, đưa Cuộc vận động đi vào chiều sâu, thiết thực hơn, tác động đúng vào tâm lý của người tiêu dùng và được người tiêu dùng tích cực hưởng ứng.

Có thể nói, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai không chỉ ó ý nghĩa chiến lược trước mắt mà còn cóý nghĩa lớn vềlâu dài, để từ đó từng bước thay đổi thói quen, tâm lý người tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng, đem lại cơ hội sản xuất - kinh doanh tại thị trường nội địa.

Theo ĐCSVN

(TH)