Hà Nội: Chi gần 55 tỷ đồng tặng quà các đối tượng chính sách

Tổ chức Đoàn đại biểu đi thăm viếng các NTLS Đường 9, NTLS Trường Sơn, Khu tưởng niệm Thành cố tỉnh Quàng Trị. Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc miền phí cho người có công. Vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng mới được phong tặng năm 2016, với số tiền tối thiểu mỗi Mẹ 700.000đ/tháng. Các ngành, địa phương tổ chức nâng cấp, tu sửa các công trình ghi công liệt sĩ, tổ chức đoàn thăm viếng các NTLS trong và ngoài thành phố.
Về tặng quà cá nhân: Hà Nội có 127.454 đối tượng chính sách, được tặng quà với kinh phí 54.919.000.000 đồng. Cụ thể: Mức 500.000 đồng dành cho Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B bị suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên; đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sỹ; đại diện gia tộc thờ cúng hai liệt sỹ trở lên; người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.Mức 300.000 đồng dành cho đại diện gia tộc thờ cúng một liệt sĩ.Thành phố cũng có quyết định thăm và tặng quà một số đơn vị, cá nhân người có công tiêu biểu: 48 tập thể nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công thuộc thành phố và thuộc Bộ LĐ-TB&XH; các đơn vị sản xuất kinh doanh của thương bệnh binh; 60 cá nhân tiêu biểu của 30 quận huyện, thị xã với tổng kinh phí là 691.400.000 đồng.
Ông Trần Thanh Bình, Trưởng Phòng Chính sách người có công (Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội) cho biết thêm, việc tặng quà sẽ chuyển đến tận tay đối tượng trước ngày 27/7 và Sở sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện chính sách này ngay sau ngày 27/7.
Ảnh: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thăm hỏi, tặng quà lão thành cách mạng Nguyễn Đức Tư nhân dịp tết Bính Thân - 2016
Bài và ảnh: An Hà