Hà Nội bảo đảm hàng hóa tăng 10% so với Tết Giáp Ngọ
Theo ông Nguyễn Tiến Vượng - Phó TGĐ TCty Thương mại Hà Nội (Hapro) cho biết tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều ngày 3-2-2015: Phục vụ Tết Dương lịch 2015 và Tết Nguyên đán Ất Mùi, Tổng công ty đã tập trung khai thác tốt các nguồn hàng trong cả nước, tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ phục vụ ước khoảng 1.207 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Giáp Ngọ (trong đó bao gồm dự trữ cả 10 nhóm hàng thiết yếu). Các đơn vị được Tổng công ty giao nhiệm vụ dự trữ hàng hoá thiết yếu được phục vụ bình ổn giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán từ nguồn vốn tạm ứng của thành phố phải thực hiện theo đúng kế hoạch đã xây dựng và cam kết của đơn vị đối với TCty.
Các chủng loại hàng hóa , dịch vụ trong dịp Tết tập trung vào các sản phẩm chính: Lương thực, thực phẩm, thủy hải sản, bánh kẹo, quà tặng, đồ gia dụng, thời trangm điện máy. Đặc biệt Hapro giớí thiệu và cung cấp các sản phẩm truyền thống như bánh chưng, giò bò, giò lụa, giò gà, giò xào của Công ty Thực phẩm Hà Nội. Nem hải sản, nem cua bể, rượu vang Thăng Long, Vodka Hapro, sản phẩm bánh mứt kẹo của Công ty Thủy tạ...
Tổng công ty tổ chức bán hàng phục vụ nhân dân tại 41 điểm bán hàng bình ổn giá trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đảm bảo dự trữ đầy đủ lượng hàng hoá thiết yếu để cung ứng ra thị trường phục vụ nhân dân, đặc biệt lưu ý đến các mặt hàng tươi sống như thịt gia súc, gia cầm, rau xanh các loại… không được để xảy ra tình trạng thiếu hàng tại các điểm bán hàng bình ổn giá.
Ngoài ra, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán (trước 2 tuần), các điểm kinh doanh của Hapro phải tăng thêm giờ bán hàng phục vụ đến 21h30, riêng ngày 28, 29 Tết mở cửa đến 22h và căn cứ vào tình hình thực tế, ngày 30 Tết các địa điểm sẽ tiếp tục kéo dài thêm thời gian kinh doanh để phục vụ người dân. Đồng thời đảm bảo 5 điểm bán hàng trong các ngày mùng 1, 2, 3 Tết Âm lịch là: Số 35 và 68 Hàng Bông, số 65 Cầu Gỗ, 19-21 Đinh Tiên Hoàng và số 75 Trần Xuân Soạn. Đến mùng 4 Tết âm lịch tất cả các cửa hàng mở cửa bán hàng trở lại.
Cũng theo Phó TGĐ Nguyễn Tiến Vượng, Hapro tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của TCty từ 5-1 – 5-3 tại trên 150 điểm bán cố định thuộc hệ thống. Đồng thời, tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết của TCty dự kiến trong khoảng 12 ngày (từ ngày 5 đến 16-2) với quy mô hơn 80 gian hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Thủ đô.
Bài và ảnh: An Hà