Giữ yên bầu trời cho Tuần lễ cấp cao APEC

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Tú - Trung đoàn trưởng 224, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên từ Trung đoàn đến các phân đội có kế hoạch và tổ chức luyện tập các phương án SSCĐ từ nhiều tháng trước. Lãnh đạo, chỉ huy các cấp thường xuyên quán triệt, giáo dục tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, chiến sĩ. Trung đoàn tăng cường lực lượng cho Sở chỉ huy Trung đoàn và sở chỉ huy các phân đội; phân công các đơn vị vào trực ban chiến đấu chính thức. Ngoài ra, Trung đoàn còn tổ chức các lực lượng cơ động, đón lõng tại các hướng chủ yếu, hướng quan trọng. Từ Sở chỉ huy Trung đoàn đến các phân đội nắm chắc các phương án chiến đấu, các mệnh lệnh, chỉ thị để xử trí tình huống kịp thời, chính xác…
Tại Đại đội 10, cán bộ, chiến sĩ đang luyện tập đánh địch đột nhập đường không. Sau hồi kẻng báo động, từ sở chỉ huy đến các khẩu đội, kíp đài ra-đa, bộ phận quan sát mắt... nhanh chóng về vị trí chiến đấu. Khẩu lệnh của khẩu đội trưởng rền vang cả trận địa: “Khẩu đội 1... xong!”, “Khẩu đội 2... xong!”... Các khẩu pháo phòng không 57mm dưới sự điều khiển của pháo thủ giương nòng hướng góc tà, phương vị về phía mục tiêu giả định, sẵn sàng tiêu diệt mục tiêu khi có lệnh của chỉ huy.
Đại úy, Đại đội trưởng Nguyễn Tiến Bình cho biết: “Đại đội thường xuyên luyện tập nâng cao trình độ bắt, bám nắm mục tiêu, thời cơ đạp cò cho pháo thủ, nhất là hiệp đồng khẩu đội, đại đội. Đóng quân vị trí trọng yếu, là nơi địch có thể bay thấp tập kích từ hướng biển vào, nên đơn vị luôn cảnh giác, kịp thời xử trí các tình huống, không để bất ngờ, lỡ thời cơ...”.
Với tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 224 quyết không để bị bất ngờ với các tình huống trên không, bảo vệ vững chắc vùng trời, để “Tuần lễ cấp cao APEC 2017” thành công tốt đẹp.
Duy Quang