Đường giao thông nông thôn bị băm nát!

Theo thiết kế, đây là tuyến đường giao thông nông thôn loại A, có tải trọng 13 tấn, phục vụ dân sinh. Thế nhưng, theo phản ánh của người dân, đoạn đường từ ngã ba Xuân Quỳ (giáp với đường Hồ Chí Minh) đi vào khu vực khai thác quặng ở xã Thanh Lâm, dài khoảng 7km, được cắm biển báo tải trọng 10 tấn, nhưng hằng ngày vẫn có hàng chục xe ô tô tải trọng lớn ồ ạt lăn bánh vào chở 40-50 tấn quặng/xe về Nhà máy gang thép Thanh Hà, đã làm hư hỏng tuyến đường liên xã này.Ngày 7-9-2014, chúng tôi thực mục sở thị con đường đất, đá gồ gề với những ổ voi, ổ gà và có những rãnh lớn lún sâu 30-40cm như những con hào nhỏ do bánh xe chở quặng quá nặng gây nên (ảnh).
Qua quan sát chúng tôi thấy, xe thường hoạt động vào lúc trời nhá nhem tối đến gần sáng ngày hôm sau xe về tới điểm đổ hàng.
Điều đáng nói, không chỉ con đường liên xã này bị băm nát mà những xe “hổ vồ” (xe HOWO do Trung Quốc sản xuất) chở đầy quặng còn đi qua đường Hồ Chí Minh, tới ngã ba Bãi Trành (phần đất huyện Như Xuân), rẽ xuôi theo tỉnh lộ 513 có những cây cầu có biển báo trọng tải 18 tấn, để về Nhà máy gang thép Thanh Hà.
Việc xe chở quặng quá nặng, sẽ có nguy cơ tiếp tục làm hỏng tỉnh lộ 513 và những cây cầu trên tuyến đường xe đi qua. Đề nghị chính quyền địa phương và cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm có biện pháp xử lý tình trạng trên.
Chính Nhi