Chữa rắn độc cắn (tham khảo)

Năm 1994, chẳng may tôi bị rắn độc cắn, bệnh rất nặng, độc đã vào đường ruột, dạ dày, gan, thận, tim, phổi… gây xuất huyết đường ruột, có nguy cơ làm thâm ruột, thối ruột, đứt ruột… Lúc độc vào ruột ngăn đường tiêu hóa, ăn uống, tiểu tiện không được, trên dưới không thông.
Tôi đang trong tình trạng nguy cấp thì may được một đồng chí bộ đội giới thiệu cho vị thuốc đơn giản mà hiệu quả: Lấy một cục thuốc lá sợi vo tròn bằng đầu ngón tay trỏ, đem vò nát trong chén (cốc trà) nước sôi để nguội, rồi uống. Nhờ uống nước thuốc lá mà sau đó tôi bình thường, thoát chết. Xin lưu ý: Thuốc lá, người bị rắn độc cắn thì uống vào êm xuôi. Người không bị rắn độc cắn thì uống vào sẽ bị nôn mửa hết. Khi bị rắn độc cắn, trước hết, phải buộc ga rô phía trên, dùng tay nặn hoặc hút cho hết máu chỗ rắn cắn. Rồi lấy thuốc lá sợi, nhúng hơi ướt, vò nát, chà xát, buộc vào chỗ rắn cắn. Nước thuốc lá chỉ cần uống 3 chén (làm như trên), cách nhau 30 phút uống một cốc là sẽ bình thường. Sở dĩ ngăn chặn được sự phá hoại của nọc độc rắn là nhờ chất ni-cô-tin trong thuốc lá làm trung hòa, mất tác dụng An-đê-hýt của độc rắn thải ra ngoài, hết độc.
Người bị nhiễm độc rắn nặng, phải uống “rượu hội”. Thành phần của “rượu hội” gồm: Ngũ linh chi 20g, xuyên bối mẫu 24g, sinh nam tính 24g, bạch chỉ 24g, quế 24g, hà thủ ô đỏ 40g, thanh phàn 24g, bào sơn giáp 24g, hùng hoàng 40g (tất cả đều có trong hiệu thuốc bắc). Các vị trên đem về tán nhỏ, ngâm với 1,5 lít rượu 35-400 trong vòng 10 ngày rồi uống. Mỗi lần uống 50ml, cách nhau 30 phút. Mỗi ngày uống tối đa 150-200ml. Uống vài ba ngày thì độc trong người sẽ thải ra hết. Cùng với uống dùng bông thấm rượu hội xoa và băng vào chỗ rắn cắn.
Duy Mai