Chăm sóc răng ê buốt

Hiện tượng răng ê buốt làm bạn khó chịu và gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống. Để giảm nguy cơ ê buốt răng, hãy làm theo những bước sau đây:

  1. Sử dụng kem đánh răng dành cho răng nhạy cảm mỗi ngày:
    Ngày nay, có rất nhiều loại kem đánh răng được quảng cáo là giúp bạn giảm độ ê buốt răng, tuy nhiên, trên thực tế chỉ có rất ít trong số đó mang lại hiệu quả giảm ê buốt thật sự. Kem đánh răng chứa khoáng chất HAP (hydroxyapatite) và Ptassium Citrate giúp trám đầy những ống ngà hở, ngăn chặn các kích thích đến các thụ cảm đau, giúp giảm ê buốt. Hợp chất Zn ngăn biến dưỡng của vi khuẩn mảng bám, giúp nướu khỏe mạnh, ngăn nguy cơ tụt nướu (lợi) - nguyên nhân chủ yếu gây ê buốt răng.
  2. Chọn loại bàn chải đánh răng có lông mềm:
    Để bảo vệ lớp men răng của bạn lâu dài nhất có thể, hãy lựa chọn loại bàn chải có lông bàn chải mềm mại. Những loại bàn chải này vẫn có khả năng làm sạch mảng bám, đồng thời không gây tổn hại cho lớp men bao phủ răng
  3. Sử dụng nước súc miệng có chứa fluor:
    Fluor giúp bảo vệ, góp phần tái khoáng hóa men răng và tăng cường bề mặt răng. . Các nước súc miệng có chứa hoạt chất kẽm (active Zinc), giúp ngăn ngừa mảng bám và ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn. Hàm lượng Sodium Fluor 0,05% ngừa sâu răng hiệu quả và giúp men răng chắc khỏe hơn.
  4. Hạn chế các loại thực phẩm và độ uống có chứa axit:
    Những loại thực phẩm có chứa thành phần axit như nước ngọt có gas, nước trái cây như cam, chanh làm xói mòn men răng, gây hư tổn bề mặt răng và góp phần gây ra hiện tượng răng nhạy cảm.
  5. Vệ sinh răng miệng đúng cách và đi khám nha sĩ định kỳ:
    Thường xuyên vệ sinh răng miệng đúng cách mỗi ngày sẽ giúp làm sạch các mảnh bám răng, ngăn ngừa sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu… là những bệnh dễ dàng kích thích tủy răng làm cho răng bị ê buốt mỗi khi ăn đồ nóng, lạnh, chua, ngọt.
    Cũng nên thường xuyên đến nha sĩ 6 tháng một lần để được kiểm tra và lấy cao răng định kỳ
    Nha Sĩ