CCB huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh “chống dịch như chống giặc”

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Hội CCB huyện Lộc Hà đã tích cực tham gia nhiều hoạt động cùng hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở. Cùng với các lực lượng, các chi hội CCB trong huyện tăng cường tuyên truyền, tham gia phòng, chống Covid-19, giữ trọn bình yên cho nhân dân.

Phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ và thực hiện phong trào Cựu chiến binh gương mẫu nhận thức đúng về trách nhiệm vụ mình chống dịch như chống giặc sau khi dịch bệnh xẩy ra các tổ chức hội CCB trong toàn huyện. Dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của tổ chức Hội cấp trên và cấp ủy chính quyền địa phương Hội đã tham gia tuyên truyền và tổ chức thực hiện hiệu quả về nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn huyện nhà thực hiện 5K về phòng chống dịch cùng với các cấp, các ngành chuẩn bị và thực hiện cách ly các đối tượng theo quy định tham gia các điểm chốt, vận động vật chất ủng hộ bà con trong khu cách ly, nấu cơm phục vụ các tổ chốt và các khu cách ly...

Đặc biệt,ở tổ dân phố Phú Xuân, thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà. Khi dịch bệnh xảy ra trên địa phương đồng chí Bí thư Chi bộ và đồng chí Tổ trưởng tổ dân phố phải đi cách ly tập trung, để thực hiện thành công nhiệm vụ chống dịch đồng thời hoàn thành nhiệm vụ chính trị địa phương CCB Dương Đình Cúc đã được cấp ủy Đảng, chính quyền giao nhiện vụ giao nhiệm vụ đảm nhiệm phụ trách công tác Đảng, công tác trưởng thôn. Tuy điều kiện khó khăn nhưng với bản chất truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ" , nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt quá, đồng chí đã cùng nhân dân thực hiện tốt phòng, chống dịch CoVid-19 trong thời gian qua. Đồng thời đồng chí đã kêu gọi các nhà hảo lòng tâm đóng góp được 10.000.000đ ủng hộ những gia đình khó khăn. Những việc làm của đồng chí được nhân dân ghi nhận và ca ngợi.

Ông Nguyễn Thắng lợi, Phó chủ tịch Hội CCB huyện Lộc Hà, cho biết: “Chúng tôi bám sát chỉ đạo của Thường trực Hội CCB Tỉnh, phối hợp các đơn vị chức năng tham gia các chốt phòng, chống dịch. Trên địa bàn huyện thành lập 11 chốt, 4 khu vực cách ly và huy động hàng trăm CCB thay phiên nhau cùng với các lực lượng khác trực chốt ,đồng thời bố trí hội viên CCB tại các xã, thôn tham gia các lực lượng để phòng dịch, tuyên truyền, khai báo y tế, đo thân nhiệt, nhắc nhở người dân ở nhà, thực hiện nghiêm cách ly”.

Theo số liệu thì trong đợt dịch vừa qua hội viên các cấp hội đã ủng hộ trên 70 triệu đồng ,hàng trăm suất cơm ,hơn 5 tấn gạo và rau cũ các loại . Đồng thời tham gia hỗ trợ các lực lượng đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn được tỉnh hội và huyện biểu dương.

Những người lính Bộ đội Cụ Hồ năm xưa nay hăng hái, xông xáo trong cuộc chiến phòng, chống Covid – 19 bằng những việc làm thiết thực như: thức trọn đêm trực tại các chốt phong tỏa, làm giới hạn vị trí cảnh báo cách ly tập trung, sản xuất kính chắn nước bọt và tuyên truyền phòng, chống dịch CoVid-19. Dù ở hoàn cảnh nào, hội viên CCB cũng luôn luôn đoàn kết, gương mẫu, hoàn thành nhiệm vụ được giao, tạo niềm tin yêu của nhân dân.

                                                                          Văn Hảo-Anh Thi