Chi cục quản lý thị trường đã có báo cáo gửi Bộ Công Thương và UBND TP Hà Nội về nguyên nhân của sự việc. Theo đó, cây xăng Hưng Thịnh có hai bể chứa xăng, một bể đang sử dụng, bể thứ hai lâu nay để trống. Tuy nhiên, lượng khách gần đây đông nên chủ cây xăng đã cho nhập thêm hơn 4.445 lít vào bể thứ hai. Do để lâu ngày không kiểm tra kỹ nên nước mưa đã thấm vào bể, khi bán ra cho khách mới phát hiện ra xăng có lẫn nước lã. Tỷ lệ nước lã trong xăng chiếm 20,3 phần nghìn.

Trước đó, chiều 27/11, cây xăng Hưng Thịnh tại thị trấn Quốc Oai, Hà Nội bị hàng chục người kéo đến bắt đền vì cho rằng họ đã mua phải xăng có lẫn nước lã. Nhiều người dân ở đây cho biết, xe của họ bị chết máy sau khi mua xăng và một số người phát hiện ra xăng có lẫn với nước lã. Chiều cùng ngày, cây xăng đã bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Theo phía quản lý thị trường, lúc đó xảy ra sự việc có 11 người dân đi ôtô, xe máy đến bắt đền cây xăng. Số xăng còn lại trong bồn chứa thứ hai được phía công an kiểm tra và xác định là 4.254 lít so với 4.445 lít được ghi trong hóa đơn nhập hàng.

Quỳnh Anh (TH)