Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Đổi mới trong công tác phục vụ bệnh nhân
Năm 2016, Phong trào thi đua “Quyết thắng” của Bệnh viện được đổi mới mạnh mẽ, thúc đẩy cán bộ, bác sĩ, nhân viên vươn lên hoàn thành tốt, toàn diện mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc. Trong năm 2016, số lượng bệnh nhân khám bệnh đạt gần 700.000 người; tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt 133%; ngày nằm điều trị khỏi bệnh, trung bình 9,8 ngày (rút ngắn được 2,2 ngày so với kế hoạch).
Các CCB đến khám chữa bệnh ở Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 đều có cảm nhận, các bác sĩ, cán bộ, nhân viên rất thân thiện với mình, giao tiếp ứng xử nhã nhặn, hướng dẫn chu đáo. Đơn cử như Khoa Khám bệnh C1-2, không chỉ các bác sĩ, nhân viên khám, điều trị, thử máu, điện tim, siêu âm… làm việc có trách nhiệm mà từ bộ phận đón tiếp đã tận tình, khẩn trương trong tiếp nhận bệnh nhân mặc dù lượng bệnh nhân đông, thường tới 300-400 bệnh nhân/ngày. Có trường hợp bệnh nhân có khúc mắc về giấy tờ, bệnh nhân nghễnh ngãng, khó tính, vẫn được hướng dẫn đầy đủ với tinh thần chu đáo, thân thiện. Nhiều cải tiến trong công tác phục vụ như ngay tại cửa vào Khoa Khám bệnh đã có người hướng dẫn, đo huyết áp, lấy số thứ tự bằng máy tự động, đặc biệt bệnh viện đã chuyển Phòng phát thuốc số 4 đến ngay cạnh nơi đón tiếp, khiến cho việc thanh toán BHYT, phát thuốc liên hoàn rất thuận tiện.
Có được những thuận lợi cho người bệnh như vậy là nhờ Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 có nhiều giải pháp, biện pháp kiên quyết, kiên trì nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ; với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm, mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Công tác cải cách hành chính có những chuyển biến tích cực. Các loại hình dịch vụ khám bệnh được mở rộng, đáp ứng tốt yêu cầu người bệnh, nhất là khám chữa bệnh cho bộ đội, bộ đội đã nghỉ hưu. Hoạt động công tác đảng, công tác chính trị có nhiều đổi mới thu được kết quả tốt thiết thực. Vị thế, uy tín của Bệnh viện tiếp tục được nâng lên.
Lê Hồng Thủy
CCB Hà Nội