Bạn đọc viết: Khu di tích lịch sử cấp Quốc gia không có lối vào

Nhiều người dân sinh sống tại đây cho biết: Trước đây KDT nằm bên kia sông thuộc xã Phú Hữu, sau đó địa phương tổ chức di dời sang bên này sông bất chấp nhiều ý kiến không đồng thuận của nhân dân.
Tuy nhiên, sau khi di dời sang bên này sông, người dân hiện nay muốn vào KDT chỉ có 2 cách. Cách thứ nhất đi từ hướng thị trấn Mái Dầm sang trên con đường lót đan nhỏ hẹp, chiều ngang khoảng 1,5m nên xe ô tô không thể vào. Cách thứ hai đi từ đường nam Sông Hậu vào trên con đường đan có chiều ngang 2m, nhưng không thể đi được do nhiều đất đá chất vung vãi và các xáng cạp đất đá của một công ty vật liệu xây dựng hoạt động liên tục nên rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.
Chính vì những nguyên nhân trên, đã nhiều năm qua du khách rất ngại việc tham quan tìm hiểu KDTLSCQG này, dẫn đến sự vắng lặng rất bất thường.
Bà Lê Thị Sáu, ở thị trấn Mái Dầm bức xúc nói “...Muốn vô đây chỉ có nước đi bộ mấy trăm mét mà phập phồng lắm, chỉ có ngày lễ mới có đại diện chính quyền, học sinh tới thắp nhang thôi. Khu này giờ vắng hoe…”.
Điều đáng nói là việc bị lấn chiếm lối đi diễn ra rất công khai nhưng không thấy bất kỳ cơ quan chức năng địa phương lên tiếng!
Tin và ảnh: Phan Thị Anh Thư