Đây là những hành tinh có kích thước lớn hơn sao Hải Vương và xoay quanh các ngôi sao. Chúng được đặt tên là Kepler 4b, 5b, 6b, 7b và 8b. Hành tinh nhỏ nhất có bán kính gấp 4 lần trái đất, còn hành tinh lớn nhất to hơn cả sao Mộc. 5 hành tinh đều có khối lượng tương đương sao Mộc và di chuyển rất gần ngôi sao riêng của chúng. Nhờ đó mà kính Kepler phát hiện chúng tương đối dễ dàng. Các hành tinh có nhiệt độ bề mặt từ 1.090 tới 1.650 độ C - đủ nóng để làm tan chảy vàng.

Mục tiêu chính của kính Kepler là tìm kiếm những hành tinh có khả năng tạo nên hoạt động sống. Chúng phải có đá và xoay quanh các ngôi sao giống như trái đất, đồng thời không nằm quá gần hoặc quá xa ngôi sao riêng để nước có thể tồn tại ở dạng lỏng. 5 hành tinh mới không thỏa mãn những tiêu chí đó, song chúng chứng tỏ rằng kính Kepler hoạt động tốt như mong đợi của giới khoa học. Nó có thể mang đến điều bất ngờ trong vài năm tới.

Kính thiên văn Kepler được trang bị camera lớn nhất mà con người từng đưa lên vũ trụ. Nhờ camera này mà kính có thể quan sát đồng thời hơn 100.000 ngôi sao. Khi một hành tinh lướt qua phía trước ngôi sao riêng, nó sẽ tạo ra một khoảng tối trên bề mặt ngôi sao. Kepler chỉ cần tìm kiếm những khoảng tối trên bề mặt sao để phát hiện sự tồn tại của hành tinh.

Theo National Geographic